Wednesday, October 10, 2012

Tau Gamma Phi Oath of Allegiance

Tau Gamma Phi Oath of Allegiance

adopted from the People of the Philippines; Panatang Makabayan-Old version



Iniibig ko ang Pilipinas.

Ito ang aking lupang sinilangan.

Ito ang tahanan ng aking lahi.

Ako’y kanyang kinukupkop at tinutulungan,

Upang maging malakas, maligaya at kapakipakinabang.

Bilang ganti ay diringgin ko ang payo ng aking mga magulang.

Susundin ko ang mga tuntunin ng aking paaralan.

Tutuparin ko ang tungkulin ng isang mamamayang makabayan at masunurin sa batas.

Paglilingkuran ko ang aking bayan nang walang pag-iimbot at nang buong katapatan.

Sisikapin kong maging isang tunay na Pilipino,

sa isip, sa salita at sa gawa.

Mabuhay ang Pilipinas!!! Mabuhay ang Tau Gamma Phi!!!


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.